ซาลาเปา เนื้อเนียน นุ่ม หอมกรุ่น ปั้นสด ทุกวัน

5555

“รับขนมจีบ ซาลาเปา เพิ่มไหมคะ” เป็นประโยคที่เราๆคุ้นหูกันดีและพบเจอได้ที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ แต่ใช่ว่าจะมีแค่ 7-11 เท่านั้นที่ขายแต่ซาลาเปา
วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ ซาลาเปาที่ขึ้นชื่อและเป็นของดีประจำอำเภอบ้านของตัวผู้เขียนเองทั้งรสชาติของไส้ เนื้อเนียนๆ ขาวๆ ของซาลาเปา สัมผัสที่เนียนนุ่ม อุ่นๆ และทำสดๆ วันต่อวัน เป็นของดี สด สะอาด และเป็นของฝากที่มาพร้อมกับความพิถีพิถันที่ผู้ฝากตั้งใจเลือกสรรคัดไส้ต่างๆมามอบให้แก่รับรับอีกด้วย
ชื่อร้านคือ ร้านเจ๊ไพ ต้มเลือดหมู อาหารตามสั่ง สถานที่ตั้งของร้านก็หาได้ง่ายๆ ตั้งอยู่แถวๆสถานีรถไฟสวรรคโลก เพียงจอดรถที่หน้าสถานี แล้วเดินมาทางซ้ายมือเพียงแค่สองห้องตึกก็ถึงแล้ว ช่วงเวลาร้านเปิดแบ่งเป็นสองช่วงคือ 05:00-15:00 น. และอีกช่วงคือ 16:00-19:30 น. ซึ่งช่วงเวลาขายซาลาเปาจะเป็นช่วง05:00-15:00 น. เท่านั้น ก็อย่างว่า ของอร่อยก็ต้องมีช่วงเวลาที่เหมาะสม ทั้งบรรยากาศ เวลา ก็เป็นส่วนหนึ่งของความอร่อยได้เช่นกันค่ะ
ส่วนตัวเนื้อแป้ง…จัดเป็นแป้งสูตรโบราณของทางร้านโดยเฉพาะ ผสมวัตถุดิบของแป้งโดยกรรมวิธีที่พิถีพิถันจนออกมาเป็นเนื้อแป้งที่นุ่มฟู ละเอียดในเนื้อสัมผัสมากๆ และเนื้อแป้งเมื่อทานแล้วไม่รู้สึกคอแห้ง หรือ ฝืดเพดานลิ้นเลยสักนิด
ถัดมา…เป็นส่วนของไส้ซาลาเปา ทางร้านมีไส้ให้เลือกที่หลากหลาย ซึ่งไส้ทั้งหมดมีถึง 7 ไส้ ด้วยกัน คือ 1.ไส้หมูสับ 2.ไส้ถั่วดำ 3.ไส้หมูแดง 4.ไส้หน่อไม้ 5.ไส้ครีม 6.ไส้สังขยาใบเตย และ 7.ไส้รวม ซึ่งไส้ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นที่นิยมของทางร้านในทุกๆไส้เลย เพราะไส้แต่ละไส้ทางร้านก็ทำเองทุกไส้เช่นกัน ไม่น้อยหน้าแป้งซาลาเปาเลย ราคาก็ย่อมเยาเพียงลูกละ 10 บาทเท่านั้นแต่คุณภาพคับลูกมากๆ อีกอย่างคือ หมั่นโถ ทางร้านจะทำเฉพาะมีคนสั่งเท่านั้น
ยิ่งทานตอนร้อนๆจะเพิ่มความนุ่นของเนื้อแป้งเข้าไปอีก เนื้อสัมผัสของแป้งเนียนนุ่ม ไม่ฝืดคอ ทานแล้วอยากทานอีก และข้อแตกต่างอีกข้อของซาลาเปาเจ้านี้คือ สามารถทานตอนซาลาเปามีอุณหภูมิเท่ากับอุณหภูมิของห้องได้โดยที่เนื้อแป้งไม่แข็ง และยังนุ่มเหมือนเดิมด้วย
หากใครอยากลิ้มลอง เชิญมาทานได้เลย…แล้วจะได้สัมผัสถึงเนื้อแป้งที่เนียนนุ่ม รสชาติของไส้ที่กำลังพอดี และมีให้เลือกหลากหลายไส้และทุกๆไส้อร่อยมากๆไม่มีลูกไหนรสชาติด้อยกว่ากันเลย แถมขนาดของลูกที่คุ้มค่ากับราคาซื้อสุดๆ
อ้างอิง : https://health.kapook.com/view21160.htm

Leave a comment