ตำนานรัก สัญญาใจ

ตำนานรัก สัญญาใจ เป็นละครเวทีของสาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่คล้ายกับโรมิโอ แอนด์ จูเลียต ของจีนที่นำมาดัดแปลง และนำเสนอถึงความรักหลายรูปแบบที่อยากจะแสดงออกมาให้ทุกคนเห็นว่าความรักที่พระเอกมีต่อนางเอก ตัวร้ายมีต่อนางเอก พ่อ แม่มีต่อนางเอก เป็นความรักที่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะนำเสนอผ่านการแสดงที่จะทำให้ทุกคนต้องหลงไหลไปกับความรัก

โดยทางเราได้ไปสัมภาษณ์ทีมงานละครถึงเรื่องย่อมาให้ทุกคน

จู้อิงไถ หญิงสาวที่มีความฝันที่จะได้เรียนหนังสือ แต่พ่อของนางกลับไม่ยอมเพราะไม่อยากให้ออกไปเสี่ยงอันตรายนอกบ้าน แต่เหตุผลของเขาอิงไถไม่ได้รับรู้ด้วย ทำให้เธอกับจื่อหลินสาวรับใช้คิดหาทางไปสมัครที่สำนักคนโฑทอง ระหว่างทางอิงไถได้รับความช่วยเหลือจากเหลียงซานป๋อและนั่นก็ทำให้เธอตกหลุมรักเขาอย่างไม่ทันตั้งตัว ตลอด 3 ปีในสำนักความรักก็ยิ่งเติบโต ในสำนักอิงไถเองก็ถูกกลั่นแกล้งโดยหม่าเหวินไฉ ผู้ชายหลงตัวเองที่มีพ่อเป็นถึงแม่ทัพใหญ่ เมื่อหม่าเหวินไฉรู้ความจริงที่อิงไถเป็นหญิงเขาก็ตกหลุมรักเธอ แต่เมื่อความจริงไปถึงหูเจ้าสำนัก อิงไถจำต้องลาออกและถูกส่งตัวกลับไปที่บ้านทันที คนที่เธอรัก และคนที่รักเธอจะทำอย่างไรเมื่อเธอต้องไกลห่าง…

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ขอเชิญทุกคนมารับชม โดยจะเริ่มเปิดม่านการแสดงวันที่ 25 มกราคม 2561 รอบที่1 เวลา 13:00 น. รอบที่2 เวลา 18:00 น. ณ โรงละครเฉลิมพระเกียรติฯสำรองที่นั่งได้ที่ Facebook Fanpage : ชมรมภาษาและวัฒนธรรมจีน เบอร์โทรศัพท์ 0903356117 และ 0931977298

สุดท้ายนี้ขอให้ทางทีมงานฝากถึงทุกคนที่อยากมาดูละครเวที

พวกเราทุกฝ่ายดีใจที่ได้มาทำละครในครั้งนี้ ทุกคนเต็มที่ที่จะทำละครออกมาให้ดีที่สุด โดยเฉพาะนักแสดง ส่วนแสง สี เสียงนั้นสวยตระการตา อลังการแน่นอน อีกทั้งยังมีนักแสดงรับเชิญพิเศษหลายท่าน รับรองสนุกค่ะ ปีนี้ไม่ใช่เพียงแค่นิสิตเอกจีนที่ทำเท่านั้น เรายังได้ร่วมมือกับนิสิตเอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก เอกพม่า และเอกไทย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในละครทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังอีกด้วยเบื้องหลังการซ้อมละครเวที

Leave a comment